Thứ Tư, 17 tháng 11, 2010

Logo Petrolimex và ý nghĩa !



Được thiết kế năm 1989 bởi họa sỹ được mệnh danh là vua logo bởi cái duyên của ông này với các giải thưởng.

Cũng phải nói thêm rằng, ông là một họa sỹ có nghề, và thành danh khi mà xã hội chưa coi trọng lĩnh vực design nhiều lắm và chưa rơi vào tình trạng lắm thầy nhiều ma như ngày nay...

Ở thời điểm những năm 80, logo là một hiện tượng bởi sự mới mẻ và vẻ đẹp chuẩn mực của nó trong lĩnh vực thiết kế logo.

Ý tưởng đơn giản, phương thức tạo hình cũng đơn giản, nhưng đẹp và giá trị là ở chỗ đó... Logo miêu tả hình tượng Phuy xăng và Giọt dầu, cách điệu thành chữ P của từ Petrolimex. Đúng như đẳng cấp một logo đỉnh cao, không có nhiều lời để mô tả logo này. Tất cả những gì cần nói rất dễ hiểu, nhưng để hiểu sâu hơn lại không thể dùng lời lẽ thông thường mà mô tả được

Logo này dường như là sinh ra để dành cho lĩnh vực xăng dầu. Những năm 90, ngươi ta tưởng đây là một biểu tượng quốc tế vì ở đâu có cây xăng, ở đó có biểu tượng này. Thậm chí, sau đó ít năm, do chưa hiểu hết vấn đề bản quyền, logo này bị sử dụng tràn lan ở một số nước, nhất là Mỹ và rơi vào những cuộc tranh luận, kiện tụng rùm beng...

Sau hơn 20 năm, logo có gì đó bắt đầu hơi cũ do những đường bo tròn điệu đà ở phần hình chư nhật bao ngoài chữ P, cũng như cách xử lý màu phù hợp với thời điểm công nghệ in ấn thô sơ, nhưng nhìn chung, logo này cũng là một logo mà sức sống của nó là rất lâu dài. Đến nay, đây vẫn là một logo đỉnh cao mà ít họa sỹ thiết kế Việt Nam nào vươn tới được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét